Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Vẽ và tô màu: Chìa khóa giúp trẻ tự khám phá cuộc sống

Vẽ là cách thức phong phú nhất để trẻ có thể tự do bước vào khám phá thế giới muôn màu từ vạn vật xung quanh. Bé sẽ tha hồ thể hiện ước mơ, suy nghĩ và cả cách tạo nên những điều không thể trong cuộc sống thông qua ngôn ngữ của sắc màu, hình khối chỉ bằng những nét cọ.


Trẻ nhỏ dưới 18 tháng tuổi đã có khả năng dùng những hình ảnh như một biểu tượng để chuyển tải suy nghĩ, cảm xúc của bản thân. 

 
Dựa trên nhiều kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học và các nhà tâm lý đều cho khẳng định rằng trẻ nhỏ dưới 18 tháng tuổi đã có khả năng dùng những hình ảnh như một biểu tượng để chuyển tải suy nghĩ, cảm xúc của bản thân.

Họ khuyên các bà mẹ rằng một khi trẻ đã biết đứng, hãy mua cho chúng những giá vẽ nhỏ để chúng được tự do thể hiện khả năng của mình.

Lợi ích của vẽ và tô màu đối với trẻ nhỏ

Ngay từ khi còn ở lứa tuổi mầm non, các bé đã bắt đầu được làm quen với những chiếc bút lông, bút màu để vẽ vời những gì mình nghĩ cho dù bước đầu đó chỉ là những nguệch ngoạc sơ khởi. Việc làm này có thể giúp trẻ:

- Dần thành thạo với kỹ năng điều khiển vận động của đôi tay theo ý muốn.

- Phát triển tư duy logic trong quá trình phân định hình ảnh nào được thể hiện trước và hình ảnh nào xuất hiện sau.
àu đẹp.


Thỉnh thoảng nên cho bé đến các buổi triển lãm tranh hoặc triễn lãm nghệ thuật để trẻ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật đa phong cách.


Thỉnh thoảng nên cho bé đến các buổi triển lãm tranh hoặc triễn lãm nghệ thuật để trẻ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật đa phong cách.

Chỉ cho bé về độ dày mỏng, sự thay đổi ánh sáng tác động đến màu sắc hoặc các hình khối và đường nét từ các vật dụng trong ngày theo từng thời điểm.

Hãy thể hiện sự tôn trọng đối với mỗi tác phẩm nguyên bản của bé. Tránh tự ý chỉnh sửa, vẽ giúp hoặc tô màu giúp.

Tuyệt đối không nên bình phẩm quá nhiều về tranh của trẻ bằng những lời khen quá mức hay lời chê bai vô tội vạ. Ngược lại, hãy luôn khuyến khích khi trẻ có một ý tưởng sáng tạo và hướng trẻ đến những điều chuẩn mực hơn thay vì để trẻ phải phụ thuộc quá nhiều vào những lời khen chê của bạn.

Source: https://goo.gl/bz1jbX
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét